Nên mua ghế chống gù lưng loại nào ?

Nên mua ghế chống gù lưng loại nào ?

Nên mua ghế chống gù lưng loại nào là một trong nhiều thắc mắc của bố mẹ khi quyết định chọn mua cho con.Mua sắm một chiếc ghế ngồi học chống gù lưng học sinh là điều không thể thiếu trong quá trình học tập của trẻ. Nếu phụ huynh có thể kết hợp một chiếc ghế chống gù với bàn học thông minh chống cận thì đây chắc chắn là một bộ bàn ghế tuyệt vời.

ZAC Ergonomic đã nghiên cứu dành rất nhiều tâm huyết để tìm hiểu về tác dụng chống gù lưng, cong vẹo cột sống của chiếc ghế ngồi học thông minh. Theo đó, chúng tôi đã cho đầu tư nhập khẩu và phân phối dòng sản phẩm này trên thị trường Việt Nam. Hãy cùng ZAC Ergonomic tìm hiểu về dòng sản phẩm này.

Ghế chống gù lưng là gì ?

Ghế chống gù là mẫu ghế được nghiên cứu thiết kế tỉ mỉ nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ nhỏ theo chiều cao và cân nặng khi trẻ lớn lên. Nhờ đó giúp trẻ tránh được những dị tật về cột sống như gù lưng, vẹo cột sống, các chứng bệnh về mắt như cận thị, loạn thị ngay từ khi còn nhỏ.

Loại ghế chống gù này có rất nhiều chức năng, nhất là chức năng điều chỉnh chiều cao để trẻ có thể ngồi học đúng tư thế. Ghế chồng gù thường có thiết kế chân ghế gắn bánh xe di động để dễ dàng di chuyển. Cùng với thiết kế phanh trọng lực ở bánh xe giúp cố định tư thế ngồi học và tránh trơn trượt khi bé quay ngang, quay dọc.

Các đặc điểm ghế bố mẹ cân nhắc khi mua ghế chống gù

1. Phải thiết kế theo nguyên lý Ergonomics

Hiện tại, mẫu ghế chống gù lưng tại ZAC Ergonomic  rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và thương hiệu. Nhưng, các sản phẩm Ghế chống gù lưng cho bé đều có điểm chung đó là thiết kế chuẩn theo nguyên lý Công thái học. 

Công thái học hay còn được gọi là Ergonomics. Đây là nguyên lý thiết kế hiện đại và khoa học nhất được áp dụng trong lĩnh vực nội thất. Nó được sáng tạo ra bởi nhà khoa học Wojciech Jastrzębowski người Ba Lan. Những sản phẩm được thiết kế theo nguyên lý này sẽ có rất nhiều sự khác biệt so với các sản phẩm truyền thống, nhất là về hình dạng, kích thước.

Theo đó, sản phẩm ghế ngồi học chống gù lưng của ZAC Ergonomic được thiết kế theo nguyên lý Công thái học giúp cho việc định hình và phát triển khung xương của bé. Giúp bé tránh mắc phải các căn bệnh học đường như cận thị, gù lưng,...tốt cho sức khoẻ.

Sử dụng ghế chống gù ZAC Ergonomic các bé sẽ không cần phải cúi sát đầu hay vươn người để thực hiện các hành động học tập như: viết bài, vẽ tranh, đọc sách,... Lưng bé sẽ được nâng đỡ toàn diện nhờ vào tấm tựa lưng ôm sát đường cong sinh lý cơ thể. Giúp bé có cảm giác ngồi học dễ chịu và thoải mái nhất, bảo vệ đối mắt của trẻ không quá gần đối với sách vở.

Ghế chống gù thiết kế chuẩn công thái học

2. Khả năng điều chỉnh nâng hạ chiều cao linh hoạt

Đặc điểm thứ hai là ghế ngồi học chống gù lưng ZAC Ergonomic cho phép phụ huynh có thể điều chỉnh nâng hạ chiều cao ghế thích hợp với mọi loại bàn đóng sẵn cố định. Với tính năng này, cha mẹ có thể điều chỉnh chiều cao mặt ghế, độ rộng - độ sâu của mặt ghế và lưng ghế sao cho phù hợp nhất với cơ thể của trẻ. Giúp cho trẻ cho tư thế ngồi thuận lợi cho quá trình học tập. Đồng thời, xây dựng khoảng cách nhìn đạt chuẩn, không gây hại cho mắt. 

Tuỳ vào từng loại sản phẩm ghế ngồi học chống gù mà phụ huynh có thể điều chỉnh chiều cao mặt ghế từ 43-55cm. Đây cũng là một điểm khác biệt rất lớn so với những chiếc ghế truyền thống được đóng sẵn hiện nay. Với tính năng này, mẫu sản phẩm Ghế chống gù cho học sinh tiểu học phù hợp với cả đối tượng trẻ em từ 3 cho tới 18 tuổi.

 

 

3. Chất liệu hoàn thiện cao cấp

Bên cạnh khả năng có thể điều chỉnh được độ cao, ghế ngồi học ZAC Ergonomic còn được hoàn thành từ những chất liệu cao cấp như: 

  • Nhựa ABS;PP chất lượng cao

  • Khung thép chống gỉ cao cấp.

  • Đệm ghế ngồi bằng memory foam giúp bé ngồi êm ái, thoáng khí tốt nhất trên thị trường

Những chất liệu này hoàn toàn an toàn với môi trường và sức khỏe của trẻ.

** Bố mẹ hạn chế mua các loại ghế có khung sắt vì dễ gỉ và tránh các loại mút bằng cao su non vì đệm ghế cứng và nhanh chai bề mặt ghế

4. Kích thước và kích cỡ ghế phải đạt tiêu chuẩn

Tất cả ghế ngồi học chống gù trẻ em của ZAC Ergonomic đều được  thiết kế theo tiêu chuẩn chính xác từ Bộ Y Tế. Chính vì vậy mà sản phẩm có thể sử dụng được cho các bé từ lớp mẫu giáo, lớp 1,… hay tới khi trưởng thành. Có thể nói, mua ghế ngồi học chống gù tại ZAC Ergonomic chính là sự đầu tư đúng đắn nhất mà phụ huynh có thể dành cho con của mình trong quá trình học tập. 

* Để biết được thông tin này dễ dàng nhất, bố mẹ có thể hỏi nhân viên về các chứng nhận của bộ bàn ghế để yên tâm mua sắm

Gợi ý 3 địa chỉ mua ghế chống gù uy tín nhất trên thị trường hiện tại

1. Dergo 

Là thương hiệu kinh doanh sản phẩm bàn ghế chống gù chống cận, thương hiệu có cửa hàng tại TPHCM. Đa dạng mẫu mã

Hạn chế nhiều nhất là thời gian vận chuyển và lắp ráp thường dồn vào cuối tuần, khách hàng mua đầu tuần sẽ phải chờ khá lâu.

2. ZAC Ergonomic

Toàn bộ bàn ghế chống gù chống cận của ZAC Ergonomic đều có chứng nhận an toàn sức khoẻ quốc tế, là thương hiệu đầu tiên đạt chuẩn công thái học. 

Ghế chống gù tại ZAC Ergonomic được làm bằng Memory Foam cao cấp, thương hiệu tiên phong về chất liệu mới, mang lại sự êm ái và thoải mái gấp 10 lần các loại đệm ghế cao su thông thường

Thời gian giao hàng nhanh, giao ngoài giờ hành chính thuận tiện cho khách hàng.

Hạn chế của ZAC Ergonomic là mẫu mã chỉ kinh doanh các thương hiệu của ZAC và các đối tác mà sản phẩm được kiểm chứng chất lượng.

ZAC Ergonomic thương hiệu bàn ghế chống gù chống cận hàng đầu Hồ Chí Minh

 

3. Chilux

Là thương hiệu có tiếng trong mảng đồ nội thất mẹ và bé, bán nhiều sản phẩm và bán chạy nhất sản phẩm nôi cũi vì vậy sản phẩm bàn ghế chống gù cận của Chilux rất ít mẫu. Thời gian giao hàng cũng được xếp dồn vào cuối tuần

Dựa trên các thông tin kinh nghiệm trên đây, ZAC tin rằng khách hàng có thể chọn được sản phẩm và địa chỉ mua hàng phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: