Ergonomic là gì ? Và ứng dụng của ergonomic trong thiết kế nội thất

Ergonomic là gì ? Và ứng dụng của ergonomic trong thiết kế nội thất

Ergonomic là gì ? Bạn có bao giờ nghĩ về tầm quan trọng của Ergonomic trong lao động. Loại bàn, ghế chuyên dụng thông minh  được thiết kế và chế tạo bằng khoa học sẽ giúp bạn cải thiện được tất cả vấn đề về mỏi lưng, đau mắt khi làm việc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin về Ergonomic thì hãy đọc bài viết sau của ZAC Ergonomic ngay nhé!

Ergonomic là gì?

ergonomic la gi

Ergonomic trong tiếng Việt gọi là Công Thái Học là một ngành ứng dụng khoa học, sinh học được tinh chỉnh thiết kế để tối ưu hóa chúng cho con người sử dụng.

Là khoa học nghiên cứu về các phương tiện sao cho phù hợp với đặc điểm con người như cân nặng, chiều cao, mật độ xem xét cũng như thông báo về thị giác, thính giác và sở thích nhiệt độ,… Để mọi người làm việc có năng suất, an toàn và khỏe mạnh

Yếu tố Ergonomic

yeu to ergonomic

Để có một thiết kế của Ergonomic tốt nhất, các nhà khoa học luôn sử dụng các yếu tố dữ liệu và kỹ thuật theo các nguyên tắc sau đây:

Nhân trắc học: Nghiên cứu sự cấu thành, kích thước, tỉ lệ và hình dạng cơ thể theo số đông và theo từng cá nhân thông qua những phép đo lường của toán học. Từ đó ta có thể tiến hành phân tích và kết nối những kết quả lại với nhau để tìm ra những quy luật trong sự phát triển hình thái của con người.

Cơ sinh học: Nghiên cứu cấu trúc, chức năng, sức mạnh cơ bắp, lực kéo, lực đẩy và ứng xử cơ học của các hệ thống sinh học như người, động vật,..theo nghĩa các phương pháp cơ học.

Vật lý môi trường: Thành phần vô sinh của môi trường tự nhiên: Tiếng ồn, ánh sáng, nhiệt độ, bức xạ, đất, nước,… tác động lên con người làm thay đổi không khí, môi trường trong không gian.

Hệ thống giác quan: Là năng lực sinh lý có ở sinh vật với khả năng cảm nhận nhạy bén của thính giác, thị giác, cảm giác của hệ thần kinh có các cơ quan riêng biệt để cảm nhận.

Tâm lý học cá nhân: Là một phần của tâm lý học nghiên cứu tính cách và sự biến đổi của nó giữa các cá nhân. Nghiên cứu này cho thấy mọi người khác nhau như thế nào do các lực lượng tâm lý

Tâm lý học xã hội: Khi con người ở trong một môi trường xã hội : Gia đình, Công ty, Trường học,… trong quá trình sống con người sẽ có những tác động qua lại lẫn nhau. Và điều này đã làm thay đổi, hành vi của cá nhân và nhóm dẫn đến quá trình hình thành tâm lý cá nhân và nhóm đặc trưng.

Những lợi ích mà Ergonomic mang lại

loi ich cua ergonomic

Sức khỏe tốt

Ergonomic mang lại sự bảo vệ và giữ gìn sức khỏe lâu dài cho người lao động, giúp phòng chống và giảm thiểu được các tác hại nghề nghiệp và bệnh liên quan tới nghề nghiệp.

Cải thiện năng suất

Để cải thiện năng suất tốt thì Công Thái Học phải tốt thì mới giúp nó cải thiện được. Bằng việc tư thế ngồi phải thoải mái, chuyển động dễ dàng, độ cao phù hợp với người ngồi sẽ tạo ra năng suất làm việc của nó cao.

Chất lượng lao động cao

Cũng như năng suất để cải thiện chất lượng tốt bắt buộc Công Thái Học phải tốt. Đòi hỏi người làm phải luôn có tinh thần làm việc thoải mái, tràn đầy năng lượng không nên ở trong tình trạng mệt mỏi. Thì khi giao nhiệm vụ luôn hoàn thành công việc được giao xuất sắc.

Tiện lợi, hiệu quả

Ergonomic góp phần tạo ra sự tiện lợi, hiệu quả trong cuộc sống nói chung và trong lao động học tập nói riêng. Từ đó làm cho mọi hoạt động trong cuộc sống và lao động hiệu quả, năng suất lao động cao, chất lượng cuộc sống tốt.

Xem thêm: Thông tin về thương hiêu Sihoo và ghế công thái học Sihoo

Ghế Ergonomic – Ghế thông minh chống gù

ghe thong minh ergonomic

Ghế Ergonomic là gì? Là một loại ghế thông minh được nghiên cứu và chế tạo để phù hợp trong quá trình ngồi làm việc duy trì ở mức độ cao, khả năng làm việc tốt trong thời gian dài giúp người dùng ngồi không bị đau lưng, mệt mỏi, thoái hóa cột sống, đau đốt sống cổ. Đặc biệt dành cho những người làm việc văn phòng.

Tự hào là thương hiệu nổi tiếng với dòng ghế ngồi thông minh. Trong thiết kế của ZAC luôn lắng nghe khách hàng, đem đến khách chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt nhất.

Mục đích của các sản phẩm ghế Ergonomic thông minh là mang đến cho người sử dụng cảm giác ngồi làm việc thoải mái, quan trọng nhất là sẽ giúp chống gù và các bệnh liên quan về cột sống.

Xem thêm: 57+ Mẫu Bàn Học Thông Minh Chống Gù, Chống Cận Cho Bé

Đặt hàng tại ZAC với chính sách giao hàng miễn phí tận nơi vì thế nên đặt ngay nhé.

Bài viết trên đây sẽ giới thiệu cho bạn hiểu về Ergonomic là gì. Nếu còn thắc mắc về vấn đề gì hãy liên hệ với ZAC qua hotline: 0383 11 22 33  hoặc Website trang chủ để được tư vấn ngay nhé.