Review Chi Tiết Sihoo M57 Có Nên Mua Hay Không ?

Review Chi Tiết Sihoo M57 Có Nên Mua Hay Không ?

Sihoo là một công ty chuyên về đồ nội thất được thành lập từ năm 1999 tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Dòng sản phẩm ghế công thái học đầu tiên của công ty cùng với chứng chỉ về sản phẩm công thái học đầu tiên của công ty được ra đời. Từ đó đến nay Sihoo tiếp tục phát triển và cho ra thêm nhiều sản phẩm công thái học khác.

Hành trình của mình tìm đến với nó cũng không có gì quá đặc biệt. Chỉ đơn giản là do tình hình dịch bệnh nguy hiểm, mình bắt buộc phải nghỉ và “Work From Home” mà cái ghế cũ của mình thì nó lại là 1 cái ghế bàn ăn, ngồi cứng với đau lưng quá nên mình bắt đầu lên mạng tìm hiểu thôi.
Sau 1 thời gian thì mình cũng đã lựa chọn được 1 sản phẩm ưng ý khá vừa túi tiền. Nên rất nhanh chóng mình xuống tiền xúc luôn và đợi ship mất 1 ngày hơn.
Thời điểm mình mua con này thì giá nó cũng hơn 5tr cho màu trắng xám (màu này sẽ đắt hơn màu đen). Về phần giá thành này thì sẽ có thay đổi chênh lệch giữa nhiều đơn vị bán khác nhau. Về phần này mình sẽ cụ thể hơn nếu các bạn có comment cần thêm thông tin về nơi bán.
Điểm qua nhanh thì lý do vì sao mình lại chốt con này nhanh thế:

  • Chất liệu được làm từ lưới, thay vì mút bọc lưới hay bọc da truyền thống
  • Có thêm đệm đỡ vùng thắt lưng
  • Có tựa đầu cũng được làm từ lưới và nhựa
  • Độ ngả lưng ghế cao, lên tới 130*
  • Khả năng chịu lực tốt, lên đến 150kg

Đấy là tổng hợp lý do mình xem xong sản phẩm phát ưng ý là chốt luôn thôi.

REVIEW CHI TIẾT VỀ GHẾ

Khi nhận được hàng thì mình có ấn tượng là uầy sao cái thùng ghế này nặng thế. Mình có xem thông số trên hộp kích thước cả hộp là 77x34x65 CM và cân nặng thì gần 22kg. Về phần này mọi người mua cũng nên xác định là vì ghế tương đối nặng và cồng kềnh khi đóng hộp nên chi phí có thể sẽ bị cao hơn so với bình thường.

Hộp đầu tiên là của em nó đây

Sau khi unbox hộp xong thì sẽ có từng phần của ghế ở bên trong. Mọi parts của ghế đều được tháo rời ra để chúng ta tự lắp ghép ở nhà. Phần đóng hộp này nói thật là mình không ưng vì nó quá ư là sơ xài. Mọi bộ phận của ghế chỉ được bọc Nilon và xếp ngăn cách với nhau bằng đúng 1 miếng bìa Carton, đâm ra nó đem lại cho mình 1 cái cảm giác là không được đóng gói kỹ càng cẩn thận lắm.

Phần đóng gói bên trong hộp của ghế

Phần lắp đặt thì cũng không có gì gọi là khó khăn cả, mình lắp theo hướng dẫn được gửi kèm thì cũng tương đối nhanh, tầm khoảng 20' là xong toàn bộ và sẵn sàng dưới mông mình. Trong hộp sẽ có kèm 1 tờ hướng danh sách các bộ phận và cách lắp đặt. Các bạn cứ thế lắp theo thôi

Hướng dẫn lắp đặt ghế

Ok vậy là xong phần đầu lắp đặt xong giờ thì cũng đến phần chính của chúng ta là sản phẩm với trải nghiệm như thế nào.


Sản phẩm ghế sau khi lắp xong, của mình ở đây thì có cả 2 màu là trắng xám và đen.

Cá nhân mình thì mình thấy thiết kế của sản phẩm này bình thường, không xấu cũng không đẹp. Chỉ có điều là do thiết kế gần như là full nhựa nên trông chưa được sang trọng lắm. Đặc biệt là với phiên bản màu đen. Về phần lưng ghế này thì mình thấy nó hơi ngắn so với bản thân. Mình cao 1m8 nhưng ngồi ghế này bị thiếu vai 1 chút. Mình nghĩ những bạn nào dưới 1m75 chắc ngồi sẽ là phù hợp nhất

Đây là phần điều chỉnh đệm thắt lưng - Lumbar Support của ghế

Với phần điều chỉnh đệm thắt lưng này thì sướng có thể tăng giảm độ cao, tăng giảm độ căng với phần thắt lưng (tiến và lùi)

Đây là phần mâm ghế

Phần mâm ghế này thì với những bạn nào đang ngồi ghế văn phòng bình thường và đổi sang ghế công thái học thì sẽ thấy rõ sự khác biệt. Mâm ghế có độ cong, vát để ôm lấy phần mông, đùi của mình, giúp giảm áp lực cho 2 phần này. Lưới thì được đan khá dày và chắc, độ đàn hồi của lưới cao. Mình 85kg ngồi vẫn thoải mái, thêm cả người yêu mình ngồi lên cùng vẫn vô cùng chắc chắn nên mọi người không cần lo lắng về phần này. Đặc biệt hơn là gần như phần đệm mút đã không còn, chỉ còn 1 chút đệm ở phần trước ghế thôi. Ghế này ngồi lâu thì cũng yên tâm là mát, bao không toát mồ hôi mông luôn.


Hình ảnh về phần vân đan của lưới với cả 2 màu sắc xám và đen


Hình ảnh phần tay ghế.

Phần tay ghế là 1 điểm mình rất thích ở sản phẩm này. Tay ghế có thể điều chỉnh được lên xuống, xoay trái xoay phải và đẩy về phía trước, sau. Tuy nhiên không biết có phải do nó thay đổi điều chỉnh được nhiều hướng như thế mà phần tay ghế này khá lỏng lẻo.


Hình ảnh cục điều chỉnh độ kháng lực lưng ghế

Bên dưới phía mâm ghế chúng ta có 1 núm vặn, Khi vặn phần này thì nó sẽ điều chỉnh độ kháng lực của lưng ghế (độ nặng, nhẹ khi ngả ra). Mình thì mình cũng khá nặng nên mình để mức kháng lực ở giữa, cũng không biết chính xác là bao nhiêu nhưng mình cảm nhận là vậy. Khi ngả ra thì cũng ở mức vừa phải, không bị quá nặng hay quá nhẹ dẫn tới hẫng.


Cần điều chỉnh độ cao và khoá ngả ghế

Phần cần điều chỉnh ghế này thực sự mình không ưng vì thiết kế của nó ở vị trí khá khó sử dụng, phải vòng tay xuống để ấn. Việc ấn để tăng giảm độ cao này thì mình đang cảm thấy không thoải mái có lẽ vì do các ghế văn phòng bình thường thường sẽ là kéo lên để tăng chỉnh chiều cao ghế.



Phần piston và bánh xe ghế.

Về phần trụ của ghế này thì chắc chắn, Piston, chân 5 chấu và bánh xe của hãng được làm chủ yếu từ kim loại, riêng phần bánh xe thì được làm từ nhựa PU để tăng độ smooth và êm. Hãng thì quảng cáo là cực êm cơ mà mình thì phát hiện ra là khi ghế không tải mà các bạn di chuyển đẩy nó đi là sẽ nghe thấy tiếng lọc xọc. Tiếng này hoàn toàn không có khi mình ngồi lên và di chuyển nha.

Phần tựa đầu của ghế

Đây cũng lại là 1 điểm nữa mình thích ở sản phẩm này khi đi kèm 1 cái tựa đầu được bọc lưới. Mặc dù chỉ là nhựa thôi nhưng mà vẫn có thể điều chỉnh được độ cao thấp và độ gập của tựa đầu.
Đấy là sơ sơ về từng phần của ghế cũng như trải nghiệm với nó rồi. Mình xin phép được tổng kết lại như sau
 

Ưu điểm và nhược điểm sản phẩm


- Giá thành khá phù hợp trong khoảng giá 5 triệu.
- Đệm thắt lưng có thể điều chỉnh được phù hợp với nhiều người.
- Tay ghế có thể di chuyển theo nhiều hướng khác nhau.
- Chất liệu lưới có độ đàn hồi cao, thông thoáng.
- Có thêm tựa đầu đi kèm.
Nhược điểm
- Đóng gói chưa được cẩn thận
- Chất liệu chủ yếu vẫn là nhựa nên nhìn chưa được sang trọng
- Độ hoàn thiện từng chi tiết chưa cao, vẫn hay có các viền nhựa thừa.
- Tay ghế khá lỏng lẻo
- Lưới đan hơi dày và cứng
- Lưng ghế hơi ngắn so với mình (em 1m8, 85kg)
- Cần điều chỉnh độ cao và khoá lưng ghế chưa tiện dụng

Nên mua hay không?


Với những người phải ngồi làm việc với máy tính nhiều thì nên mua em nó. Thực sự em nó là 1 sự trải nghiệm khác biệt với mấy con ghế Xuân Hoà ở công ty mình. Giá của sản phẩm cũng tính theo mặt bằng chung cũng không phải là rẻ. Sẽ nhiều bạn suy nghĩ 5tr cho 1 cái ghế là quá đắt, nhưng cá nhân mình thì mình thấy là rất xứng đáng với ghế này. Về phần thu nhập mình nghĩ nếu bạn nào cân đối tốt thì cũng hoàn toàn có thể sở hữu cho mình được chiếc ghế này rồi. Còn với cá nhân mình thì nhảy hố vôi hơi sâu. Sau chưa đầy 1 tháng làm việc thì mình cũng tậu được cho mình là tổng cộng 4 ghế với mức giá gần 40tr rồi. Về phần bảo hành thì các bạn sẽ được bảo hành theo chính sách của nơi bán nhé. Như của mình thì là được 2 năm.